Nhìn lại một năm 2022

LINEで送る
Pocket

SQOOL được thành lập vào tháng 1 năm 2013, đã sắp được 10 năm. Công ty hiện đang vào năm thứ 11.

Năm nay 2022, cả công ty và bản thân tôi đều có những thay đổi về hướng đi theo nhiều cách khác nhau và nó đã trở thành một năm mang tính bước ngoặt lớn.

Game đánh bài indie cuối năm mình chơi, sau này vui quá

Khi tôi nghe 10 năm trước khi khởi nghiệp

“Có rất ít công ty đã kinh doanh được 10 năm.”

Ở một mức độ nào đó, tôi đã tin vào những điều như vậy, nhưng bây giờ tôi cảm thấy rằng thực tế không phải vậy.

Tôi không có ý định phân tích chi tiết ở đây, nhưng nhìn vào các số liệu do chính phủ công bố và từ kinh nghiệm của bản thân, tỷ lệ sống sót của các doanh nghiệp mới ở Nhật Bản không cao lắm từ góc độ toàn cầu, tôi nghĩ.

Vậy là ,

Nhật Bản vẫn là một nền kinh tế lớn với nhiều cách để kiếm tiền,

Trợ cấp sau khi bắt đầu kinh doanh là rất hào phóng,

Và có nhiều nhà quản lý giỏi

Và như thế.

Tuy nhiên, khi tôi áp dụng nó vào chính mình, tôi nhận ra rằng cũng có một khía cạnh khiến tôi trở nên bảo thủ mà không thử thách bản thân.

Chà, chủ yếu có ba chuyển động lớn vào năm 2022.

Đầu tiên là việc kinh doanh phát triển hệ thống đã ngừng hoạt động với tên gọi SQOOL.

Từ năm 2020, chúng tôi đã thuê một kỹ sư hệ thống do có mối quan hệ và vận hành nó như một doanh nghiệp bằng cách kết thúc hoạt động kinh doanh hiện tại, nhưng chúng tôi đã kết thúc nó bằng cách cắt nó cho một công ty khác.

Có nhiều lý do, nhưng nguyên nhân sâu xa là do tôi không hiểu cấu trúc của ngành phát triển hệ thống Nhật Bản và tôi không thích dành nhiều thời gian và công sức ở đó.

Tôi không có gì phàn nàn về cách thức hoạt động của ngành như một cấu trúc, nhưng tôi nhận thức sâu sắc rằng chúng ta không nên nhúng tay vào các doanh nghiệp gây ra nghi ngờ dù chỉ là nhỏ nhất.

Tôi đã gây rắc rối cho nhiều người về điều này, và đó là một trải nghiệm khiến tôi phải suy ngẫm rất nhiều trong 10 năm qua.

Thứ hai là bắt đầu lại các chuyến du lịch nước ngoài.

Một trong những động lực để thúc đẩy công việc kinh doanh của tôi là truyền bá các trò chơi Nhật Bản ra nước ngoài.

Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi cuối cùng đã có thể nối lại các hoạt động trao đổi với các quốc gia nước ngoài mà đã không thể thực hiện được trong vài năm do cuộc khủng hoảng hào quang. Đối với tôi, việc đi du lịch đến Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam cũng như tương tác với các nhà phát triển và quản lý trò chơi địa phương là vô cùng quan trọng và tôi đã có thể học được rất nhiều điều từ họ.

Nối lại diễn biến thị trường Việt đào trước thảm họa corona, tôi thấy thành phố Hà Nội mấy năm nay thay đổi khá nhiều

Tôi đã bắt đầu một số công việc kinh doanh mới và tôi đã có thể phục hồi ở một mức độ nào đó sự căng thẳng khi ra nước ngoài với tư cách là một người Nhật.

Thứ ba, tôi đã tham gia vào hoạt động kinh doanh trò chơi của Kodansha.

Kodansha đã điều hành một doanh nghiệp tên là Game Creators Lab, nơi hỗ trợ những người sáng tạo trò chơi độc lập, được khoảng hai năm nay. , đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi.

Ngoài việc mở rộng ra nước ngoài đã đề cập ở trên, việc suy nghĩ và đề xuất nhiều ý tưởng khác nhau để hiện thực hóa triết lý kinh doanh của Kodansha Game Creators Lab là điều mà tôi đã có được với tư cách là thành viên của công ty trước khi bắt đầu kinh doanh và tôi nghĩ rằng mình có thể tận dụng các thách thức khác nhau, một số liều lĩnh của, ở một mức độ nào đó. Không phải mọi thứ đều suôn sẻ, và nếu có, tôi cảm thấy có nhiều thứ không suôn sẻ, nhưng tôi thực sự rất vui khi được tham gia “hỗ trợ các trò chơi độc lập”, đó cũng là mục tiêu của tôi. Tôi biết ơn Kodansha .

Chà, sau khi trải qua những điều này, sự chuyển động của SQOOL với tư cách là một công ty đã thay đổi rất nhiều.

Chúng tôi chỉ đơn giản là thu hẹp quy mô và trở lại là một tổ chức rất nhỏ.

Trên hết, chúng tôi mời các sinh viên nước ngoài tham gia với tư cách là nhân viên bán thời gian, chuẩn bị thành lập các công ty liên kết ở nước ngoài và thúc đẩy các doanh nghiệp mới với từ khóa “xuyên biên giới” mà không bị trò chơi ràng buộc. Tuy nhiên, vào năm 2023, chúng tôi có kế hoạch chuyển sang thương mại hóa vững chắc những thứ này.

Ngoài SQOOL, một công ty giải trí khác ra mắt vào năm 2021 và không thể di chuyển đang dần di chuyển, vì vậy cũng có một phong trào mới với từ khóa “xuyên biên giới”.

Tôi đã may mắn gặp nhiều may mắn kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình và tôi thực sự biết ơn vì tôi có thể viết blog này giữa lúc thất bại nhiều hơn thành công.

Xem World Cup, một lần nữa tôi nhận ra rằng nếu bạn sút, bạn có thể vào.

Kinh doanh không phải là sự cạnh tranh với một người hay một sự vật cụ thể, mà tôi nghĩ nó giống nhau ở chỗ nếu bạn không cố gắng làm điều gì đó thì bạn sẽ không đạt được kết quả.

Tôi muốn cố gắng hết sức để có thể làm được những gì tôi đã làm được 10 năm trước ngay khi tôi bắt đầu kinh doanh, để tôi có thể làm lại vào năm 2023.

Blog này, mà tôi chỉ cập nhật một vài lần trong năm, nhận được nhiều lượt hiển thị khác nhau khi tôi xuất bản một bài báo, đó thực sự là một động lực lớn đối với tôi. Tôi luôn biết ơn sự giúp đỡ của bạn.

Chúng tôi hi vọng gặp bạn vào năm sau.

Chúc mừng năm mới tất cả các bạn.

Tháng 5 năm 2023 là một năm tốt lành cho tất cả mọi người.

LINEで送る
Pocket